อบรมเชิงปฏิบัติการ การป้องกันและระงับอัคคีภัย การซ้อมอพยพหนีไฟ และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ประจำปี 2567

วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 สำนักวิทยบริการ นำโดย ดร.ภาคภูมิ สืบนุการณ์ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการพร้อมบุคลากร เข้าร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ การป้องกันและระงับอัคคีภัย การซ้อมอพยพหนีไฟ และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ประจำปี 2567 โดยได้รับเกียรติจากนายชลิต สิงคิบุตรครูฝึกป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและทีมงานจากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองวารินชำราบ เป็นวิทยากรให้ความรู้และฝึกปฏิบัติ นอกจากนั้นแล้ว ยังได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับแนวปฏิบัติต่าง ๆ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานรักษาความปลอดภัย หน่วยกู้ชีพ สำนักงานพัฒนานักศึกษา และงานไฟฟ้า มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี อีกด้วย โดยการอบรมนี้ได้จัดขึ้น ณ ห้องประชุม Lockard ชั้น 1 อาคารข้อมูลท้องถิ่น และจุดรวมพลที่ 1 สำนักวิทยบริการ
สำนักวิทยบริการ คำนึงถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของบุคลากรและผู้ใช้บริการทุกท่าน จึงได้ดำเนินการทบทวนและฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การป้องกันและระงับอัคคีภัย การซ้อมอพยพหนีไฟเป็นประจำทุกปี เพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเหตุอัคคีภัย การดับเพลิงเบื้องต้น มีทักษะในการใช้ถังดับเพลิงประเภทต่าง ๆ สามารถประเมินสถานการณ์และมีความพร้อมในการรับมือเมื่อเกิดเหตุขึ้นจริง
สำนักวิทยบริการ ขอขอบคุณนักศึกษาและผู้ใช้บริการทุกท่านที่ให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟมา ณ โอกาสนี้ด้วย