อัปเดตล่าสุดเมื่อ:2020-09-02 00:00:00
ผู้แต่ง : วีรพล แสงปัญญา
สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปีพิมพ์ : 2562
พิมพ์ครั้งที่: 2
หนังสือเล่มนี้ตั้งใจให้ผู้สนใจสามารถใช้เป็นแหล่งอ้างอิงในศาสตร์ด้านจิตวิทยาการศึกษา ซึ่งค่อนข้างขาดแคลนสาระในเล่มประกอบด้วยเนื้อหาที่ครอบคลุมแนวคิดและหลักการที่จำเป็นทางจิตวิทยาการเรียนการสอนและการประยุกต์แนวคิดต่าง ๆ ในด้านการเรียนการสอนโดยผู้เขียนได้สอดแทรกเนื้อหาผลการวิจัยที่ผู้เขียนและนิสิตในหลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาจิตวิทยาการศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ร่วมทำการวิจัยอันเป็นการนำแนวคิดทางจิตวิทยาการเรียนการสอนสู่การปฏิบัติและทดลองหนังสือเล่มนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับนิสิตนักศึกษาที่สนใจและต้องการสร้างความเข้าใจในศาสตร์ด้านจิตวิทยาการศึกษาและจิตวิทยาการเรียนการสอนเนื่องจากมีเนื้อหาที่เป็นหลักการแนวคิดที่สำคัญจำเป็นในการจัดการเรียนการสอนและตัวอย่างการประยุกต์แนวคิดทางจิตวิทยาการเรียนการสอนในชั้นเรียนอีกทั้งยังเหมาะสำหรับอาจารย์ผู้สอนในทุกระดับการศึกษาทั้งในระดับอุดมศึกษาซึ่งต้องเกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนการสอนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้และยังเหมาะสำหรับครูอาจารย์ในระดับมัธยมศึกษาและระดับประถมศึกษาอีกด้วย.