พฤติกรรมผู้บริโภค

อัปเดตล่าสุดเมื่อ:2021-05-03 00:00:00

พฤติกรรมผู้บริโภค

ผู้แต่ง : ชูชัย สมิทธิไกร

สำนักพิมพ์ : สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ปีพิมพ์ : 2562

พิมพ์ครั้งที่: 7


การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้ทราบว่าผู้บริโภคมีกระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการอย่างไร มีการใช้สินค้าหรือบริการในลักษณะใด และในปริมาณหรือความถี่มากน้อยเพียงไร นอกจากนั้นยังทำให้ทราบว่ามีปัจจัยใดบ้าง ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริโภคของบุคคล องค์ความรู้ด้านพฤติกรรมผู้บริโภค จึงเป็นประโยชน์ทั้งต่อตัวผู้บริโภค ต่อผู้ผลิตสินค้าหรือผู้ให้บริการ และต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภค หนังสือ "พฤติกรรมผู้บริโภค" เล่มนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้อ่านมีความรู้พื้นฐาน รวมทั้งแนวคิด หลักการ และทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค นอกจากนั้นยังได้เสนอกรณีศึกษาต่าง ๆ และข้อมูลที่เกี่ยวกับพฤติกรรมการบริโภคในสังคมไทย โดยมุ่งหวังว่าจะทำให้ผู้อ่านได้ความรู้ที่เหมาะสมกับบริบทของสังคมไทย



ตรวจสอบสถานะทรัพยากรสารสนเทศในระบบ